Address:

Trụ sở:

Tòa nhà VJM 154 Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Hotline:

0909 458 666

Giảm huyết áp nhờ các loại gia vị, thảo mộc ít muối

Tháng Tư 25, 2023

Giảm huyết áp nhờ các loại thảo mộc như nghệ, bột tỏi, tiêu đen xay, quế,… lại vừa giúp tăng hương vị cho món ăn.

Các khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 5 gam muối, khoảng một thìa cà phê. Tiêu thụ lượng muối cao có thể mắc các bệnh liên quan đến huyết áp cao và các vấn đề sức khỏe mạn tính khác. Chọn các loại thảo mộc và gia vị để thay thế muối có thể cải thiện hương vị của thức ăn và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bột tỏi

Tỏi tăng thêm hương vị cho hầu hết các món ăn và rất tốt cho hệ thống miễn dịch. Với liều lượng lớn, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp.

Một muỗng cà phê bột tỏi chứa 1,86 miligam natri, hàm lượng không đáng kể, phù hợp với những người bị huyết áp cao. Nên đọc kỹ thành phần trước khi mua bột tỏi. Biết lượng natri có trong thực phẩm của bạn có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn chế độ ăn uống tốt nhất cho huyết áp và sức khỏe tim mạch.

Nghệ

Củ nghệ thơm ngon và có đặc tính chống viêm. Củ nghệ có thể giúp làm giảm huyết áp một cách tự nhiên do hàm lượng kali cao. Kali giúp giảm lượng natri bài tiết qua nước tiểu, vì vậy bổ sung kali có thể giúp kiểm soát huyết áp cao.

Hành khô hoặc bột hành

Giống như tỏi, hành làm tăng thêm hương vị cho hầu hết các món ăn. Chất chống oxy hóa trong hành khô còn có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa cục máu đông, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tốt, giúp giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch,

Gừng, nghệ là những gia vị có nhiều lợi ích, thích hợp dùng để chế biến thực phẩm.

Giấm táo

Giấm táo có vị chua và ngọt, có thể dùng để thay thế muối linh hoạt. Gia vị này có thể được trộn vào salad, thêm vào các món canh hay súp, sườn nướng… Ngoài ra, giấm táo có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy giấm táo có thể giúp giảm cholesterol và cải thiện các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Nước cốt chanh

Là một nguồn axit, nước chanh hoạt động giống như muối, làm nổi bật hương vị cho các món ăn. Nước cốt chanh có thể được ăn với rau nấu chín và dùng trong món salad, thịt và cá.

Gừng

Gừng có vị cay nồng, ngọt dịu và có thể dùng để thay thế muối trong nhiều món ăn. Bạn có thể trộn gừng tươi xắt nhỏ hoặc gừng khô vào các món xào, đồ uống và các món canh hay súp.

Ngoài ra, gừng được sử dụng rộng rãi cho mục đích y học. Loại gia vị này có đặc tính chống viêm, giúp điều trị tình trạng đau nhức cơ bắp…

Quế

Quế là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất khi chế biến các món nướng, cũng có thể thay thế muối. Loại thảo mộc này hơi ngọt và cay nồng, các gia đình có thể thêm quế vào các món canh, cà ri, súp…

Tiêu đen xay

Muối và hạt tiêu là một bộ đôi gia vị. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định giảm tiêu thụ lượng muối, thì hạt tiêu là một gợi ý để tăng hương vị món ăn. Hạt tiêu đen thường được sử dụng trong súp, đồ nướng, mì ống và các món mặn khác.

Ngoài ra, hạt tiêu đen có thể làm giảm viêm liên quan đến các bệnh mạn tính như bệnh tim và ung thư.

    Đặt hẹn khám

    Phone